YẾU TỐ ĐỂ NHÂN VIÊN TƯ VẤN THÀNH CÔNG Ở THÁI TUẤN|NÂNG CAO DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

nhân viên tư vấn

Vào ngày 29/12 – 30/12 vừa qua, VMP có cơ hội đồng hành cùng Tập đoàn Thái Tuấn trong chương trình “Nâng Cao Năng Lực Tư Vấn Và Phục Vụ Khách Hàng” dành cho các anh chị nhân viên tư vấn. Khóa học này nhằm giúp các học viên biết cách trở nên thân thiết với khách hàng và đáp ứng đúng nhu cầu của họ thay vì cố gắng bán sản phẩm mình có. Đây chính là yếu tố mà một nhân viên bán hàng ở Thái Tuấn cần có.

Bán thứ khách hàng cần chứ không bán cái mình có

Để đạt được doanh thu mà các nhân viên bán hàng thường quên mất điều cốt lõi của một người tư vấn đó là bán đúng thứ khách hàng cần. Thế nhưng để chạy đua doanh số mà họ thường bán những sản phẩm mình có chứ không thực sự đúng với nhu cầu của khách hàng. Khả năng nhận biết nhu cầu và đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng chính là điều mà nhân viên tư vấn cần có.

Thay vì cố gắng bán hàng, hãy học cách lắng nghe và tìm hiểu mong muốn của khách hàng để tư vấn những sản phẩm phù hợp với họ. Đây chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong mọi giao dịch.

Trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực của mình

Thực hành để trở thành chuyên gia
Thực hành để trở thành chuyên gia

Chắc hẳn bạn không thể trở thành một nhân viên tư vấn tốt nếu không hiểu rõ về thứ mình đang bán. Để làm tốt nhiệm vụ một nhân viên tư vấn, trước tiên hãy trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực bạn đang làm. Khi nắm vững mọi thứ về sản phẩm của doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng hơn để giải đáp những thắc mắc và đưa ra giải pháp hiệu quả cho khách hàng.

Không chỉ nắm vững kiến thức sản phẩm của doanh nghiệp, bạn cũng nên hiểu rõ về đối thủ để tăng khả năng thuyết phục khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy lí do vì sao bạn đề xuất sản phẩm của mình và đó là lựa chọn phù hợp với họ hơn.

Luôn là người chủ động với khách hàng

Điều quan trọng không thể thiếu với một nhân viên tư vấn chính là luôn luôn chủ động với khách hàng. Không đợi khách hàng tìm đến, hãy luôn ở tư thế sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần. Như thế, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi cần đến sự trợ giúp của bạn trong quá trình mua sản phẩm.

Thực hành chủ động
Thực hành chủ động

Sự chủ động còn thể hiện rằng bạn quan tâm đến khách hàng và mong muốn được giúp đỡ họ. Việc này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như nhân viên tư vấn. Khi là người chủ động, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện và phản ứng kịp thời với các vấn đề của khách hàng để giúp họ xử lý.

Đôi nét về Thái Tuấn

Thái Tuấn với tên đầy đủ là Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thời Trang Thái Tuấn.  Tập đoàn Thái Tuấn đã và đang được người tiêu dùng tín nhiệm là một trong những thương hiệu dệt may hàng đầu cung cấp sản phẩm vải, dịch vụ thời trang mang đậm bản sắc, văn hoá Việt Nam được thành lập từ năm 1993.

Với định hướng sẽ trở thành “Thương hiệu quốc tế cung cấp vải thời trang toàn cầu” thì việc phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng giúp Thái Tuấn dễ dàng đến gần với họ hơn. Chính vì thế mà việc tập trung giúp nhân viên bán hàng nâng cao năng lực tư vấn và phục vụ khách hàng là hoàn toàn cần thiết.

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo và nâng cao năng lực nhân sự cho các doanh nghiệp, VMP xây dựng những khóa học riêng phù hợp với từng tổ chức. Tham khảo chi tiết tại: https://vmptraining.com/dao-tao/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *