KHÔNG THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG THÌ KHÓ THÀNH CÔNG! | REDSTAR – KHÓA “KỸ NĂNG BÁN HÀNG”

thấu hiểu khách hàng

Ban lãnh đạo Redstar biết rằng thấu hiểu Khách hàng là nền tảng để bán hàng thành công nên tổ chức lớp đào tạo “Kỹ năng bán hàng” theo nhu cầu Doanh nghiệp vào ngày 20, 21/03/2021 với sự cộng tác của VMP Academy.

Thời đại độc quyền trên thị trường đã qua! Trong nền kinh tế cạnh tranh hiện nay, nếu không chú tâm vào việc thấu hiểu khách hàng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời thì khó có thể tồn tại lâu dài. Người mua hiện nay có quá nhiều lựa chọn. Đó là lý do đội ngũ Sales phải nâng cấp kỹ năng thấu hiểu, tư vấn và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.

Lắng nghe trọn vẹn – Thấu hiểu Khách hàng – Bán hàng thành công!

Học viên tham gia các hoạt động tại lớp
Học viên tham gia các hoạt động tại lớp

Khi nhắc đến lắng nghe, nhiều Salesman vẫn nghĩ rằng “chỉ im lặng và gục đầu” là được. Đó không phải là cách làm đúng! Hãy cho Khách hàng biết rằng họ đang được lắng nghe trọn vẹn. Điều này có nghĩa bạn đã hiểu 100% nhu cầu, cảm xúc và nguyện vọng trong tương lai của Khách hàng. Cấu trúc tham khảo như sau: “Dạ! Theo như nãy giờ em lắng nghe thì Anh/Chị đang cần: 1/ … 2/ … 3/ …”. Chỉ khi đó, bạn mới thực sự biểu lộ được việc thấu hiểu đối phương để bán hàng thành công.

Lưu ý khi lắng nghe trọn vẹn: Không thêm, không bớt bất kỳ điều gì!

Từ chối là dấu hiệu mua hàng – Hãy yêu thích những lời từ chối!

Từ chối là dấu hiệu mua hàng
Từ chối là dấu hiệu mua hàng

Nhiều Salesman mới vào nghề thường “tụt cảm xúc” mỗi khi bị từ chối! Nhưng thực ra, đây là dấu hiệu thể hiện rằng tiến trình bán hàng đang rất thuận lợi.  Khả năng cao Khách hàng từ chối là do chưa hiểu hết về sản phẩm, sự tiện ích khi đặt hàng! Vì nhu cầu là có sẵn, thế nên, Salesman cần đặt câu hỏi để thấu hiểu Khách hàng nhằm cung cấp các đề nghị phù hợp. Ví dụ: “Dạ! Không biết là Anh/Chị còn băn khoăn nào về sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc để em tư vấn kỹ hơn ạ?”.

Hãy yêu thích những lời từ chối!

06 cách “thần thánh” duy trì mối quan hệ khách hàng

Khi đã bán được sản phẩm không có nghĩa là dừng lại! Theo thống kê, 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng trung thành. Chính vì vậy, duy trì mối quan hệ Khách hàng cũ là cách tốt nhất để “kiếm tiền” với chi phí tối ưu.

Học viên Redstar tham gia hoạt động tại lớp
Học viên Redstar tham gia hoạt động tại lớp

Salesman có thể vận dụng 06 cách “thần thánh” sau để duy trì mối quan hệ khách hàng hiệu quả: Khảo sát sự hài lòng của khách hàng định kỳ; Thực hiện đúng mọi cam kết; Luôn biết ơn và thể hiện điều đó với khách hàng; Giữ liên lạc và không bao giờ bỏ quên khách hàng; Có chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành; Luôn tích cực giúp khách hàng giải quyết vấn đề.

Bài viết nên đọc: 09 TƯ DUY BÁN HÀNG HIỆN ĐẠI KHÔNG PHẢI SALESMAN NÀO CŨNG BIẾT!

Redstar đang trên hành trình trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về phân phối, tích hợp các giải pháp đồng bộ trong lĩnh vực đo lường, kiểm nghiệm, kiểm tra và phân tích. Nguyên tắc kinh doanh của Redstar là luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết, giúp họ phát triển bằng những giải pháp đón đầu nhu cầu phát sinh.

Xem thêm: Khóa đào tạo tại VMP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *