Huấn luyện bán hàng chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao

những kỹ năng bán hàng cơ bản

Việc tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân viên bán hàng là điều vô cùng cần thiết và quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu, tài chính của công ty. Chính vì vậy, câu hỏi của các nhà quản lý là làm sao để huấn luyện bán hàng hiệu quả, đưa công ty, doanh nghiêp đến với thành công.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp để nâng cao trình độ bán hàng cho nhân viên họ đã mở rất nhiều lớp huấn luyện bán hàng nhằm thúc đẩy đưa công ty ngày càng phát triển, năng suất công việc tốt hơn đồng thời tăng khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

1. Vì sao cần huấn luyện bán hàng

Các lớp huấn luyện bán hàng có vai trò quan trọng thông qua quá trình đào tạo, học tập, huấn luyện thì chủ doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên phát triển thêm các kỹ năng mới đồng thời mở rộng kiến thức. Ngoài ra, những phản hồi, tư vấn và định hướng sẽ là những yếu tố quan trọng để nhân viên có thể tiếp nhận và hoàn thiện hơn trong quá trình làm việc và hoạt động.

huấn luyện bán hàng

2. Quy trình huấn luyện bán hàng đạt hiệu quả trong công việc

Xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau: Bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào muốn đứng vững và phát triển thì điều quan trọng đầu tiên đó là sự gắn kết, tin tưởng, tôn trọng  đối với cấp trên và đồng nghiệp. Đây là bước đầu tiên quyết định đến sự thành công cho quá trình huấn luyện bán hàng.

Xác định mục tiêu và lý do đào tạo: Trước khi tổ chức buổi huấn luyện bán hàng thì các cấp quản lý và nhà lãnh đạo phải thông báo đến đội ngũ nhân viên của mình mục tiêu và lý do huấn luyện. Để từ đó, xác định được mục tiêu cần thiết quan trọng nhằm mang lại hiệu quả và  thành công cho lớp huấn luyện bán hàng

Thảo luận về những vấn đề thích hợp, không thích hợp, hậu quả và mục tiêu: Để thuyết phục nhân viên chấp nhận vấn đề đang tồn tại, người quản lý phải có khả năng để xác định bản chất của vấn đề và giúp nhân viên hiểu được hậu quả của việc không thay đổi hành vi. Từ đó, giúp nhân viên nắm được các vấn đề này, nhà quản lý phải xác định hành động và làm rõ các hậu quả.

Đưa ra các phương án thay thế: Sau khi nhà quản lý xác định được những vấn đề tiềm ẩn của nhân viên mình thì nên khuyến khích nhân viên đưa ra các ý tưởng, cách khắc phục để từ đó họ có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

Trung tâm đào tạo kĩ năng bán hàng 1Cùng nhau hành động: Sau khi đưa ra được phương án tối ưu, quản lý sẽ hỗ trợ và thúc đẩy để nhân viên có thêm những động lực thực hiện công việc nhằm mang đến năng suất lao động cao nhất có thể.

Kiểm soát các lời bào chữa: Trong quá trình huấn luyện bán hàng nhân viên có thể đưa ra những suy nghĩ, biện minh cho quá trình hoạt động không hiệu quả của mình. Tuy nhiên, lúc này các cấp quản lý thay vì phê bình thì nên có thái độ tích cự khuyến khích, động viên có như vậy thì quá trình làm việc sau này sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Phản hồi thường xuyên : thông tin phản hồi nên kịp thời, các nhà quản lý phải nắm bắt rõ những hành động của nhân viên để từ đó đưa ra lời khen cần phát huy hay hạn chế thực hiện.

Bán hàng là một nghệ thuật vì vậy người bán hàng cần trang bị kiến thức cho mình thường xuyên và liên tục. Để tăng kinh nghiệm cho mình bạn có thể tham khảo khóa học đào tạo huấn luyện bán hàng được thực hiện bởi VMP – Traing chắc chắn sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị.

VMP Training có tổ chức các Khóa học dành cho doanh nghiệp (In-house) và Cá nhân (Public) – Hotline: 1800 6981

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *