TƯ VẤN BÁN HÀNG CHO KHÁCH HÀNG NHÓM S

Hằng ngày, nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho nhiều khách hàng. Điều dĩ nhiên là mỗi khách hàng sẽ có từng tính cách và nhu cầu khác nhau. Chính vì thế nhân viên tư vấn cần có cho mình khả năng đọc vị khách hàng thật chuẩn xác, để có thể có một cách giao tiếp và tư vấn phù hợp với từng khách hàng.

Chắc hẳn nhiều nhà tư vấn bán hàng từng gặp khách hàng cởi mỡ vui rồi gặp khách hỏi chi tiết cặn kẽ sản phẩm. Có khách thì luôn lúc nào cũng chỉ nói vài lời hay có sự mạnh mẽ, hối thúc trong lời nói. Khi gặp từng khách hàng như thế, người tư vấn cần xác định rõ khách hàng mình tư vấn là người thuộc tính cách, phản ứng khi tư vấn của khách như thế nào. Từ đó có cách giao tiếp,ứng xử hợp lý.

Nhằm hỗ trợ và mong muốn sự phát triển của đội ngũ nhân viên bán hàng, VMP Academy đã tạo ra khóa học “PROFESSIONAL SELLLING SKILLS”. Trong khóa học này, có một công cụ để hỗ người tư vấn bán hàng chuyên nghiệp đọc vị khách hàng là mô hình D.I.S.C (Dominance – Influence – Steadiness – Compliance) do nhà tâm lý học William Moulton Marston nghiên cứu. Trong bài viết này, người tư vấn sẽ được rõ chi tiết về nhóm S (Steadiness – kiên định)

kỹ năng bán hàng VMP

Khi khách hàng S bước vào

Nhóm khách hàng mang chữ S được xem khách hàng khó tiếp cận nhất trong 4 nhóm khách hàng. Khi tới cửa hàng, họ rất lẳng lặng quan sát và đi xem sản phẩm. Đây là nhóm khách hàng hay bị người tư vấn bỏ qua vì nhóm khách hàng này thường ít nói và ít muốn sự tư vấn của nhân viên. Khi họ muốn được sự tư vấn, nhân viên hãy từ tốn, cười mỉm, khi giao tiếp hãy nói chuyện nhỏ nhẹ, không quá nhanh hay chậm. Khách hàng S được xem như trùm lắng nghe vì tính cách, khả năng thích lắng nghe chú tâm và quan sát rất nhiều. Cho nên, khi nhân viên tư vấn cho nhóm khách hàng này, hãy giúp đỡ họ tận tình (cho họ dùng sản phẩm, vừa nói và chỉ dẫn cách dùng sản phẩm, trả lời những thông tin liên quan đến sản phẩm) .Đặc biệt chú ý luôn hỏi thăm và dành lời khen cho mục địch tìm đến sản phẩm và những câu chuyện ngoài lề của nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, nhà tư vấn cần tiết chế hay biết chon lọc lời khen dành cho họ, vì khách hàng S họ lắng nghe rất giỏi cho nên chỉ cần khen quá đà, nhân viên có thể sẽ mất điểm.

Trong khóa học “PROFESSIONAL SELLLING SKILLS” nói chung và mô hình D.I.S.C nói riêng sẽ mang đến cho các nhân viên tư vấn bán hàng có thêm những kiến thức, phương pháp. Để trở nên chuyên nghiệp và đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ chuyên nghiệp nhất hiên nay. Eurowindow đã tìm đến VMP Academy để tổ chức nên khóa học này, diễn ra vào ngày 20/08 – 21/08/2019 tại công ty Eurowindow, Hà Nội.

Đôi nét về Eurowindow

Được thành lập ngày 29 tháng 8 năm 2002, đến nay Công ty cổ phần Eurowindow đã khẳng định vị thế nhà cung cấp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam với các dòng sản phẩm đa dạng như cửa nhựa uPVC, cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, …. Eurowindow có 5 nhà máy sản xuất và 2 trung tâm kính lớn hiện đại tại Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương sẽ đáp ứng tiến độ sản xuất một cách nhanh chóng.  Eurowindow trải rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với 1 trụ sở chính, 3 chi nhánh, gần 40 showroom.