Toyota Cần Thơ – Khóa “Xây dựng hình ảnh Nhân viên Chuyên nghiệp”

Xây dựng hình ảnh nhân viên rất quan trọng trong những doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, dịch vụ đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của VMP Academy đạt thành công vượt trội trong những năm qua một phần nhờ nội dung được thiết kế chuyên biệt cho từng khách hàng. Do đó, Toyota Cần Thơ đã tin tưởng đội ngũ chuyên gia của VMP Academy để triển khai chương trình “Xây dựng hình ảnh Nhân viên Chuyên nghiệp” vào ngày 7-6-2020.

Học viên của chương trình này gồm những ai?

Với yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, đặc biệt là phân khúc có thu nhập cao, các nhân viên bán ô tô cần đảm bảo về cả kiến thức, kỹ năng, thái độ và ngoại hình. Theo đó, để hoàn thiện tất cả các yếu tố trên, Giảng viên từ VMP Academy triển khai những nội dung phù hợp với nhân viên bán hàng trong 1 ngày đào tạo chuyên sâu. Ngoài ra, khóa đào tạo cũng có sự tham gia của những trưởng nhóm, trưởng bộ phận bán hàng.

03 Nội dung chính của chương trình

Với phương pháp chủ đạo Learning by Doing 3V (Vui vẻ-Vận động-Vận dụng), Học viên được triển khai phần đầu tiên trong buổi sáng là “Niềm tin của khách hàng và Hình ảnh nhân viên”. Tiếp theo, nội dung “Nắm bắt tâm lý khách hàng” được Giảng viên trình bày và Học viên vận dụng thành công kiến thức ngay tại lớp. Trong buổi chiều, Học viên hiểu-làm được các kỹ thuật “Giao tiếp tạo ấn tượng và Điểm chạm (Touch point)”.

Nội dung hay nhất trong chương trình là gì?

Xu hướng tính cách D.I.S.C

Hòa nhịp cùng không khí sôi động xuyên suốt chương trình, Học viên tỏ ra hứng thú nhất với phần “Xu hướng tính cách D.I.S.C”. Cụ thể, Học viên phân chia khách hàng thành 4 nhóm. Tiếp theo, thực hành những cách ứng xử với từng nhóm tính cách như sau:

  • Quyết đoán (Dominance):
    • Biểu hiện: Thẳng thắng, xúc tích, hướng đến kết quả, lãnh đạo, chỉ bảo, thiếu kiên nhẫn.
    • Cách ứng xử với khách hàng nhóm D: Nói thẳng vấn đề, tập trung vào những điểm chính, để khách hàng thể hiện, quyết định nhanh, hoàn thành sớm, không nên hỏi nhiều, tuyệt đối hạn chế phát biểu rằng họ sai.
  • Hòa đồng (Influence):
    • Biểu hiện: Nhiệt tình, thân thiện, thích chia sẻ, nói về mình, động viên, truyền cảm hứng, hành động cảm tính.
    • Cách ứng xử với khách hàng nhóm I: Vui vẻ, hòa đồng, “tám”, nhiệt tình giúp đỡ, khen ngợi, ghi nhận, kiểm soát cuộc trò chuyện, không nên làm mất hứng và thờ ơ.
  • Điềm tĩnh (Steadiness):
    • Biểu hiện: Lắng nghe, kiên nhẫn, kiên định, thông cảm, ngại thay đổi, không thích rủi ro.
    • Cách ứng xử với khách hàng nhóm S: Nói nhỏ nhẹ, từ tốn, hỏi thăm, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, chu đáo, chăm sóc, không nên áp đặt.
  • Nguyên tắc (Compliance):
    • Biểu hiện: Phân tích tốt, chi tiết, chuẩn mực, thích đặt câu hỏi, thiếu sự linh hoạt.
    • Cách ứng xử với khách hàng nhóm C: Nói thật chi tiết, tỉ mỉ, chính xác, có bằng chứng, phân tích phải logic, chú ý sự sạch sẽ, kỹ càng, chỉnh chu, không nên xuề xòa, đùa giỡn, tránh hỏi sâu về đời tư.

Cuối cùng, việc xây dựng hình ảnh nhân viên cần được thực hiện trên nền tảng kiến thức bài bản.

Toyota Cần Thơ

Với nỗ lực không ngừng, trong những năm vừa qua Toyota Cần Thơ luôn nằm ở TOP các đại lý có hoạt động tốt nhất và dẫn đầu về Chỉ số hài lòng khách hàng. Qua đó, Toyota Cần Thơ đã có được sự tin tưởng, ủng hộ của hơn 7.000 khách hàng thường xuyên. Đây chính là động lực để Toyota Cần Thơ không ngừng đổi mới và hoàn thiện mình nhằm mang đến cho Khách hàng chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất.

Tham khảo các chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của VMP Academy tại: https://vmptraining.com/dao-tao/



Trả lời