Những điều cần biết về kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng

Bán hàng và chăm sóc khách hàng là 2 kỹ năng cần thiết và luôn song hành cũng nhau. Nếu thiếu một trong 2 kỹ năng trên thì việc kinh doanh của bạn coi như thất bại. Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng ở mỗi đơn vị, doanh nghiệp tư nhân, nhà nước hay liên doanh nước ngoài , mục tiêu hàng đầu vẫn là hướng đến đối tượng khách hàng. Chính vì thế, để cân bằng trong sự phát triển của doanh nghiệp, yêu cầu mỗi cá nhân, tập thể phải xác định mục tiêu rõ ràng cần hướng đến.

Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cần biết!

Kỹ năng bán hàng như thế nào để đem lại hiệu suất cao nhất

Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Bán hàng phải đi liền với sự hiểu biết về sản phẩm. Tìm hiểu sản phẩm cụ thể để tư vấn cho khách hàng đúng nhất. Đối với mỗi doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên bán hàng luôn là năng lực nòng cốt, chủ chốt và tiên phong.

Đầu tiên trong việc bán hàng đó là thái độ của người bán. Nếu một nhân viên bán hàng năng nổ, nhiệt tình và biết lắng nghe ý kiến khách hàng, quan tâm đến khách hàng, chịu khó giúp đỡ khách khi họ yêu cầu. Thì chắc chắn điều này sẽ mang lại cho nhân viên đó một lượng khách hàng khá lớn và trung thành. Đây cũng là một trong những thành công bước đầu của nhân viên bán hàng.

Hiểu biết về sản phẩm mình có là một kỹ năng không thể thiếu. Vậy khi có lượng kiến thức và thông tin tốt rồi, thì cách truyền đạt đến người mua như thế nào cho hiệu quả nhất cũng là một vấn đề rất quan trọng. Người mua hàng đôi khi họ tìm hiểu sản phẩm chưa thật chính xác, chỉ nghe thông tin qua loa rồi mua hàng. Nhưng đến lúc tìm hiểu về sản phẩm họ có những thắc mắc và rất cần được giải quyết. Vì thế người bán hàng phải đảm bảo được việc hỗ trợ khách hàng, đây là yếu tố cần thiết.

Những kỹ năng chăm sóc khách hàng mà chúng ta cần biết

Kỹ năng đầu tiên là biết nắm bắt tâm lý khách hàng một cách chính xác. Người bán hàng nắm được tâm lý khách hàng coi như 50% là thành công.

Chúng ta phải luôn tập trung nhìn nhận và lắng nghe tâm trạng khách hàng bằng sự kiên nhẫn, tập trung và thực hiện một hành động tích cực.

kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàngKỹ năng thứ 2 mà mỗi nhân viên bán hàng cần có đó là kỹ năng thuyết trình, thuyết phục khách hàng đến với sản phẩm của mình. Chúng ta không cần phải nói quá về sản phẩm, không nên quá PR sản phẩm của mình một cách không chính xác. Chỉ cần nói đúng, nói hay và chân thành coi như bạn đã thành công.

Một kỹ năng vô cùng quan trọng nữa đó là xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra. Đối với kỹ năng này đòi hỏi sự nhanh nhạy, sáng tạo của người bán hàng.

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng mà chúng ta cần biết đề có thể phát triển doanh nghiệp của bạn.

 VMP Training có tổ chức các Khóa học dành cho doanh nghiệp (In-house) và Cá nhân (Public) – Hotline: 1800 6981



Leave a Reply