KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ – ROHTO SR FOUNDATION

Được xem như kỹ năng nền tảng cho mọi công việc, giúp người sở hữu nó có được tư duy, hành vi, kết quả công việc vượt mong đợi. Với xu hướng thị trường, tư duy bán hàng cũng dần thay đổi và trở thành kỹ năng vô cùng quan trọng được ưu tiên đào tạo dành cho nhân sự tại doanh nghiệp lớn. Khóa đào tạo “ SR Foundation – Kỹ năng bán hàng hiệu quả” thuộc chuỗi đào tạo năm 2019 của ông lớn ngành dược phẩm đến từ Nhật – Rohto. Với lần hợp tác năm 2019, với lộ trình đào tạo do hội đồng chuyên gia VMP thiết kế, tổ chức riêng biệt dành cho nhân sự của Rohto, đặc biệt là đội ngũ bán hàng và quản lý.

Khóa đào tạo “Kỹ năng bán hàng hiệu quả – SR Foundation” thuộc lộ trình phát triển năng lực của đội ngũ bán hàng. Khóa đào tạo được thiết kế dựa trên nhu cầu, năng lực hiện tại của đội ngũ Rohto và thực hiện bởi chuyên gia hàng đầu đến từ VMP. Với 3 tiêu chí quan trọng mà các Học viên chắc chắn đạt được sau đào tạo:

  • Thay đổi tư duy bán hàng thời hiện đại.
  • Hiểu rõ và cách thức để trở thành người bán hàng thành công.
  • Vận dụng tốt phương pháp bán hàng hiệu quả.
lớp học kỹ năng bán hàng hiêuj quả VMP

3 yếu tố cốt lõi giúp mọi nhà bán hàng thành công

Đây được xem như 3 yếu tố quyết định sự thành công của mọi cá nhân thuộc các ngành nghề. Đặc biệt, một người bán hàng/tư vấn thành công thì 3 yếu này được thể hiện vô cùng rõ ràng và nổi bật.

Mô hình 3 yếu tố thành công: ASK

Ba yếu tố giúp nhà bán hàng thành công gồm: Attitude (Thái độ) – Skill (Kỹ năng) – Knowledge (Kiến thức).

Đầu tiên, về thái độ, yếu tố vô hình nhưng mang đến sự ảnh hưởng lớn nhất cho sự thành công của nhân viên bán hàng. Để có được Kỹ năng hay kiến thức, trước hết, họ cần có thái độ tích cực, mong muốn được học hỏi và làm việc. Chỉ khi có thái độ tốt thì người bán hàng mới đạt được thõa thuận trong giao dịch với khách hàng một cách thành công. Có 3 thái độ mà người bán hàng cần có: chủ động trong mọi công việc, mối quan hệ, kế đến là luôn trân trọng, quý mến mọi khách hàng khi được tiếp xúc và cuối cùng là thể hiện sự trách nhiệm trong công việc, lời nói, thõa thuận hay cam kết.

Với yếu tố về kỹ năng, nhân viên bán hàng sở hữu và thành thạo 4 kỹ năng sau: Xác định nhu cầu của khách hàng, trình bày nội dung cần chia sẻ một cách chuyên nghiệp, cụ thể, luôn biết cách xử lý từ chối thông minh, khéo léo, và cuối cùng là kỹ năng chốt bán hàng, kết thúc quá trình tiếp xúc khách hàng thành công.

Yếu tố Kiến thức đòi hỏi nhà bán hàng cần có 4C, Company (hiểu rõ về công ty, chính sách, khuyến mãi,…), Competitor (hiểu về đối thủ, kênh phân phối, điểm nổi bật,…), Customer (thấu hiểu khách hàng mục tiêu), Consumer (hiểu rõ về thị hiếu, xu hướng thị trường).

Mỗi yếu tố mang đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một hình mẫu nhà bán hàng thành công. Tuy nhiên, để mô hình này vận dụng một cách dễ dàng, hiệu quả, người bán hàng cần tạo cho mình những thói quen tốt nhằm thay đổi tư duy và hành vi một cách tích cực, lâu dài.  

Tham khảo thêm các khóa đào tạo khác tại đây: https://vmptraining.com

kỹ năng bán hàng hiệu quả VMP