KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP – CÔNG TY SONG HÀNH

Xây dựng hình ảnh Sales với kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đã trở thành xu thế được ưu tiên hàng đầu tại các doanh nghiệp dịch vụ mong muốn phát triển bền vững. Chính vì điều ấy, dựa trên nhu cầu đào tạo của Công ty cổ phần đầu tư quảng cáo Song Hành, VMP Academy phối hợp cùng Sale Training thiết kế, xây dựng chương trình dành cho đội ngũ tư vấn, kinh doanh mang tên “Kỹ Năng Bán hàng Chuyên Nghiệp” vào ngày 22 – 23/07/2020.

“Bán gì cũng được, nhưng đừng bán hàng”

“Bán gì cũng được, nhưng đừng bán hàng”
“Bán gì cũng được, nhưng đừng bán hàng”

Với tư duy dịch vụ trong kinh doanh, tư vấn hay bán hàng, khóa đào tạo nhầm thay đổi tư duy và hành vi của học viên thông qua các hoạt động tình huống trải nghiệm thực tế. Với mỗi hoạt động được triển khai và đúc kết nhằm giúp Học viên hay nhân viên bán hàng hiểu rằng “Bán gì cũng được nhưng đừng bán hàng”.

Bởi một người bán hàng đỉnh cao là người giúp Khách hàng tìm được giải pháp tối ưu cho vấn đề của họ. Chỉ như vậy, thì mỗi khoảnh khắc bán hàng, mỗi điểm chạm hay mỗi khách hàng đều cảm thấy hài lòng với sản phẩm họ đang mua.

Chính vì thế, khóa Đào tạo được triển khai dựa trên 4 nội dung chủ đạo sau: Hình ảnh nhân viên chuyên nghiệp, Nghệ thuật tiếp cận & xây dựng mối quan hệ khách hàng, Trình bày bán hàng hiệu quả và cuối cùng, chính là Xử lý từ chối cũng như chốt đơn thành công. Từ đó kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cũng được phát triển.

“Hãy là người bạn thân thiết của Khách hàng”

“Hãy là người bạn thân thiết của Khách hàng”
“Hãy là người bạn thân thiết của Khách hàng”

Một trong những học phần mang lại nhiều giá trị và hứng thú với mỗi học viên tham gia tại khóa học “Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp” chính là nội dung “Làm bạn với khách hàng bằng công thức LAST”. Tại nội dung này, học viên dễ dàng hiểu rõ lý do cũng như cách thức để họ trở thành người bạn thân thiết của Khách hàng và giúp họ giải quyết dễ dàng vấn đề của mình. Vì chỉ khi là người bạn đúng nghĩa, bạn mới có thể hiểu rõ, thấu hiểu, lắng nghe và đưa ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng.

04 yếu tố giúp bạn trở thành bạn của Khách hàng

04 yếu tố giúp bạn trở thành bạn của Khách hàng
04 yếu tố giúp bạn trở thành bạn của Khách hàng

Yếu tố 1: Listen

Hãy luôn lắng nghe một cách chân thành những gì Khách hàng chia sẻ.

Lắng nghe: không chỉ là nghe. Chúng ta vẫn thường mắc lỗi trong quá trình nghe người đối diện. Thông thường, chúng ta có thói quen “nói” nhiều hơn, mong muốn chia sẻ với khách hàng những điểm tốt, thông tin khuyến mãi, chất lượng sản phẩm,… mà quên mất “Khách hàng cần gì”. Đây là yếu tố rất quan trọng để xây dựng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Yếu tố 2: Assist

Hãy hỗ trợ khi Khách hàng cần!

Chu trình bán hàng truyền thống sẽ kết thúc khi chốt đơn. Nhưng với tư duy dịch vụ, chu trình bán hàng sẽ duy trì liên tục và không có hồi kết. Khi Khách hàng cần hỗ trợ, hãy luôn sẵn lòng kết nối và giúp họ giải quyết các vấn đề. Chắc chắn, không phải khi nào bạn cũng đủ khả năng để giải quyết chúng. Nhưng quan hơn hết, hãy cho Khách hàng thấy rằng “bạn thật sự cố gắng hỗ trợ họ”.

Yếu tố 3: Similarize

Luôn đồng cảm và thấu hiểu Khách hàng!

Với hoạt động đọc vị tính cách thông qua mô hình DISC, học viên dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa các nhóm tính cách đặc trưng. Tuy nhiên, điều này không phải để tìm ra sự khác biệt hay nhược điểm của các tính cách. Nội dung này giúp mỗi học viên hiểu và tôn trọng sự khác biệt của về tính cách của nhau. Từ đó, mỗi nhân viên tư vấn có cách giao tiếp phù hợp và thấu hiểu khách hàng của mình.

Luôn đồng cảm và thấu hiểu Khách hàng
Luôn đồng cảm và thấu hiểu Khách hàng

Yếu tố 4: Trust

Tạo dựng lòng tin.

Để trở thành người bạn, người đồng hành, người cung cấp giải pháp, mỗi nhân viên bán hàng cần tạo dựng lòng tin với khách hàng ở mọi thông tin, thời điểm mà họ tương tác. Chỉ một điểm chạm, hay thông tin không đúng cũng sẽ ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Hãy luôn đảm bảo mọi thông tin mà bạn chia sẻ là chính xác sẽ đảm bảo phát triển kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Song Hành

Tự hào là một Group với nhiều công ty thành viên phát triển mạnh mẽ và dàn trải trên nhiều lĩnh vực. Tất cả các đơn vị này đều hoạt động độc lập nhắm tới từng nhóm đối tượng khách hàng chuyên biệt từ: thiết kế sáng tạo cho tới in ấn phát hành lịch, sản xuất quà tặng, quà khuyến mãi, bao bì hộp đựng cao cấp. Phương châm làm việc của Song Hành là luôn quan tâm và mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Tham khảo các chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của VMP Academy tại: https://vmptraining.com/dao-tao/



Trả lời