KHÁCH HÀNG CỞI MỞ, TƯ VẤN VUI VẺ

Chắc hẳn người bán hàng rất thích tư vấn cho một khách hàng cởi mở, vui vẻ. Người tư vấn nào mà không muốn phục vụ cho khách hàng vui vẻ, nhiệt tình như thế. Những người khách hàng vui vẻ như thế được xếp vào chữ I trong mô hình D.I.S.C có trong khóa đào tạo “Nâng tầm dịch vụ Khách hàng” được xây dựng và thiết kế bởi VMP Academy.

Mô hình D.I.S.C (Dominance – Influence – Steadiness – Compliance) do nhà tâm lý học William Moulton Marston nghiên cứu. Qua mô hình này, chúng ta có thể đọc vị tính cách được người khác thông qua giao tiếp và có kỹ năng quan sát sẽ nhân ra người đó thuộc nhóm nào. Mô hình này phù hợp với những ngành nghề đòi hỏi sự tiếp xúc, giao tiếp khách hàng mỗi ngày. Hằng ngày mỗi nhân viên tư vấn gặp rất nhiều khách hàng và chắc chắc mỗi khách hàng đều có tính cách, nhu cầu, suy nghĩ khác nhau. Nhân viên tư vấn không thể chỉ có một cái khuôn giao tiếp với mỗi khách hàng, một người tư vấn chuyên nghiệp là người có khả năng biến hóa cách giao tiếp của mình phù hợp với khách hàng.

Khóa học nâng tầm dịch vụ khách hàng VMP

Khách hàng I mong muốn được “săn đón”

Khi tư vấn cho khách hàng nhóm I, nhân viên tư vấn có thể thấy họ luôn vui vẻ, nở nụ cười, có cảm giác năng lượng bên trong của nhóm I là vô cùng nhiều. Nhóm I là nhóm dễ tiếp xúc nhất trong 4 nhóm. Khách hàng I luôn được các nhân vên tư vấn thích để bán hàng nhất, vì nhóm khách hàng này luôn hài hước, hòa nhã và đặc biệt nhân viên có thể “đi” xuyên lục địa với nhóm này. Thậm chí, khách hàng nhóm I mua sản phẩm, yếu tố quyết định nằm ở độ giao tiếp và sự vui vẻ của nhân viên mang lại nhiều hơn là chất liệu sản phẩm. Nhân viên khi tư vấn cho nhóm này, có thể lòng ghép lợi ích và giá trị sản phẩm vào các câu chuyện ngắn. Điều tối kỵ với nhóm I là không gây sự mất hứng về câu chuyện, trao đổi giữa 2 bên. Tuyệt đối không thờ ơ với nhóm này, họ đã có cái “nhiệt” cần tư vấn thì nhân viên nên đáp lại đúng “nhiệt” như thế khi tư vấn.

Trong một xã hội ngày càng yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, nhân viên tư vấn bán hàng cần có những kỹ năng cần thiết để phục vụ đem lại giá trị sản phẩm đến khách hàng. Doanh nghiệp có sự đầu tư kỹ lưỡng và xây dựng cho mình một hệ thống phục vụ hiệu quả. An Phước đang muốn xây dựng nên thế hệ đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng đến tầm cao mới, Quý Doanh nghiệp đã mời VMP tổ chức khóa học “Nâng Tầm Dịch Vụ Khách Hàng”. Diễn ra vào ngày 23/08 – 24/08/2019 tại Doanh Nghiệp An Phước, Đà Nẵng. Đặc biệt người giảng viên sẽ làm khóa học này là anh Cao Văn Tài, một “mảnh ghép” xây dựng nên đế chế dịch vụ Thế Giới Di Động.

vận dụng khi học VMP

Đôi nét về An Phước

Ra đời vào năm 1997 với tên đầy đủ Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước  Hoạt động trong lĩnh vực  sản xuất sản phẩm thời trang trung, cao cấp cho các thị trường nước ngoài. Đồng thời, Công ty An Phước phát triển hệ thống cửa hàng thời trang Nam cao cấp thương hiệu An Phước – Pierre Cardin. Sau hơn 25 năm không ngừng phát triển, không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng hệ thống quản lý trực tiếp tại 11 nhà máy.

Đọc vị tính cách khách hàng thuộc nhóm S – Steadiness: Tư vấn bán hàng cho khách hàng nhóm S