CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TIKI VỚI KHÓA “KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ”

Trong thị trường thương mại điện tử cạnh tranh khắc nghiệt như ở Việt Nam, TIKI cần sở hữu một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả. Theo đó, VMP Academy hợp tác với TIKI triển khai thành công chương trình “Kỹ năng giải quyết vấn đề” ngày 4/7/2020.

04 Nội dung chính với 70% thời lượng dành riêng cho thực hành

thuc-hanh-ky-nang-giai-quyet-van-de
70% thời lượng dành riêng cho thực hành

Chương trình đáp ứng tiêu chí 10:20:70 – 10% thời lượng để Học viên tiếp thu kiến thức mới được mô hình hóa; 20% để Giảng viên huấn luyện trực tiếp điều chỉnh hành vi; 70% nhằm thực hành thành công ngay tại lớp. Với các tiêu chí này, Học viên trải nghiệm không khí sôi động “vừa học vừa thực hành” trong suốt cả ngày cùng 04 nội chính:

  • Các khái niệm trong giải quyết vấn đề.
  • 7 Nguyên tắc trong giải quyết sự cố.
  • Mô hình PRODA giải quyết sự cố.
  • Thực hành và vận dụng.

Chương trình đáp ứng tiêu chí 10:20:70 – 10% thời lượng để Học viên tiếp thu kiến thức mới được mô hình hóa; 20% để Giảng viên huấn luyện trực tiếp điều chỉnh hành vi; 70% nhằm thực hành thành công ngay tại lớp.

Giải quyết mọi sự cố với Mô hình PRODA

Trong quá trình tiếp xúc và làm việc với khách hàng, nhân viên chăm sóc chắc chắn gặp không ít các sự cố “khó giải quyết”. Theo đó, nếu áp dụng thành công mô hình PRODA, quy trình làm việc của nhân viên chắc chắn sẽ tối ưu hơn:

  • Problem: Xác định vấn đề.
  • Root Cause: Tìm nguyên nhân chính.
  • Options: Các phương án.
  • Decision: Quyết định phương án.
  • Action: Hành động.

06 Phương pháp ra quyết định

quyet-dinh-ky-nang-giai-quyet-van-de
06 Phương pháp ra quyết định
  1. Độc đoán: bản thân tự ý ra quyết định mà không cần lấy ý kiến của mọi người.
  2. Phát biểu cuối cùng: ra quyết định sau khi mọi người đã cho ý kiến.
  3. Nhóm tinh hoa: lấy ý kiến của một số người “tinh hoa” trong nhóm trước khi ra quyết định.
  4. Cố vấn: nhờ chuyên gia tư vấn trước khi ra quyết định.
  5. Luật đa số: thông qua quyết định khi đa số tán thành (quá bán, tối thiểu 2/3, 100%).
  6. Dữ liệu: đưa ra quyết định về giải pháp được lựa chọn dựa trên một phương pháp đánh giá khoa học.

Mỗi loại phương pháp ra quyết định phía trên đều có những ưu nhược điểm riêng. Nhân viên chăm sóc khách hàng cần lựa chọn từng phương pháp phù hợp với những nhóm vấn đề khác nhau.

Từ đó, kỹ năng giải quyết vấn đề của Học viên được cải thiện ngay tại lớp.

Công ty Cổ phần TiKi

Với một hệ sinh thái thương mại tất cả trong một, Tiki gồm các công ty thành viên như: TikiNOW Smart Logistics cung cấp dịch vụ logistics đầu-cuối; Ticketbox mang đến dịch vụ vé sự kiện, xem phim hàng đầu; Đơn vị bán lẻ Tiki Trading và Sàn Giao dịch cung cấp 10 triệu sản phẩm từ 26 ngành hàng phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

Với phương châm hoạt động “Tất cả vì Khách Hàng”, Tiki luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn.

Tham khảo các chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của VMP Academy tại: https://vmptraining.com/dao-tao/



Trả lời