BÁN HÀNG KHÁC BIỆT BẰNG THÁI ĐỘ TÍCH CỰC

Làm nghề dịch vụ khách hàng thường mang lại cho bạn cảm giác căng thẳng, áp lực. Sự căng thẳng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi và tinh thần của bạn, vô hình chung gây ra những kết quả không có lợi cho bản thân. Thiếu động lực, kiệt sức, mệt mỏi là những vấn đề phổ biến của một người làm dịch vụ khách hàng. Bạn có bao giờ tự hỏi mình cách để thoát khỏi căng thẳng, cởi bỏ áp lực hay không?

Trong bài viết trước, VMP đã đưa ra 3 kỹ năng cần thiết trong việc chăm sóc khách hàng. Hôm nay, VMP xin chia sẻ 3 cách tạo một thái độ tích cực khi chăm sóc khách hàng cực kỳ dễ thực hiện và bạn có thể áp dụng ngay:

Tập trung vào giải pháp thay vì vấn đề

Một cách suy nghĩ nhạy bén và sáng tạo sẽ giúp bạn đánh bại những suy nghĩ tiêu cực. Bất cứ khi nào gặp phải tình hướng khó khăn, bạn hãy tự nhắc nhở và đốc thúc mình rằng những điều đó chỉ là thử thách để giúp bản thân hoàn thiện. Trên thực tế, bạn hãy xem thử thách khó khăn gặp phải là cơ hội để giúp não bộ mình thúc đẩy và tích lũy thêm kinh nghiệm. Bắt đầu với việc tự hỏi bản thân sẽ giải quyết vấn đề như thế nào. Sau đó ,bạn lên một danh sách các phương án giải quyết (Tốt nhất nên có từ 3-4 phương án).

Luôn mỉm cười

Khi bạn mỉm cười với khách hàng, nghe có vẻ đơn giản nhưng nó mang lại nhiều điều kỳ diệu.  Nó giúp cho tinh thần của bạn trở nên phấn chấn và lạc quan, điều đó rất quan trong khi làm dịch vụ khách hàng. Hãy để nụ cười của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng bởi họ luôn thích trò chuyện với những nhân viên có thái độ vui vẻ.

Hãy là chính mình

Bạn rất dễ rơi vào cái hố tiêu cực, khi bản thân rơi vào guồng quay của công việc cũng như tác động từ gia đình. Hãy dành một chút thời gian riêng tư cho mình để làm những điều mình thích. Bạn có thể tập thể thao, đi café với bạn bè hay tìm một không gian riêng tư nghe một bản nhạc mình thích. Luôn có những cách để bạn loại bỏ đi tiêu cực và tận hưởng công việc, gia đình một cách thoải mái.

Xem thêm nhiều bài viết hữu ích tại: https://vmptraining.com/chia-se-kien-thuc



Trả lời