03 kỹ năng giúp “người bán hàng” thuyết phục nhà tuyển dụng

Trở thành một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp cần phải hội tụ đầy đủ 3 yếu tố nền tảng: kiến thức, kỹ năng, thái độ. Chính vì thế, bạn hãy ngày ngày tự trao dồi kiến thức và kỹ năng để sự nghiệp bán hàng thành công hơn nữa. Bài viết này xin chia sẻ với những bạn đang chuẩn bị và đã làm công việc bán hàng về 3 kỹ năng mà khi đã sở hữu chúng chắc chắc nhà tuyển dụng nào cũng sẽ săn đó.

  1. Kỹ năng giao tiếp

Đây chắc chắc là loại kỹ năng bắt buộc phải có của một nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng là người tương tác trực tiếp khách hàng, là bộ mặt đại diện cho công ty liên hệ với khách hàng. Và lẽ dĩ nhiên, khả năng giao tiếp của nhân viên bán hàng ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp còn giúp cho bạn xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng, từ đó khả năng thành công khi bán hàng sẽ tăng lên. Lưu ý, nếu như nhân viên có thể biết thêm ngoại ngữ (không chỉ khách hàng nội địa còn có khách ngoại quốc) sẽ giúp bản thân vừa ghi điểm với khách hàng cũng như nhà tuyển dụng.

Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng 1

>Xem thêm thông tin: http://www.daotaogiangvien.vn/

2.      Kỹ năng lắng nghe

Để thấu hiểu được mong muốn của khách hàng và đưa ra được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp, bạn phải lắng nghe xuất sắc và nắm bắt thông tin nhanh chóng. Bạn không thể chăm chăm thao thao bất tuyệt về sản phẩm – dịch vụ của mình mà quên nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Nếu vẫn chưa thực hiện được, ngay lúc này bạn hãy học cách giữ bình tĩnh, biết lắng nghe mong đợi của khách hàng và đưa ra những lợi ích của sản phẩm – dịch vụ một cách ngắn gọn, cụ thể. Khi lắng nghe những thông tin của khách hàng, bạn cũng thể hiện sự tôn trọng đến họ. Từ đó khách hàng mới dành sự quan tâm đến sản phẩm – dịch vụ bạn đang giới thiệu.

Kỹ năng giao tiếp khi bán hàng 2

3.      Kỹ năng chốt đơn hàng

Sau khi nỗ lực tương tác và thấu hiểu những mong muốn của khách hàng, bạn cần một kỹ năng chốt sale xuất sắc, vừa chốt được đơn hàng vừa tạo cho khách một cảm giác bị gượng ép mua hàng. Khi chốt đơn cần rất nhiều kỹ thuật, bạn nên tránh hỏi những câu hỏi có từ “không”. Bản năng con người khi tiếp nhận câu hỏi “không” sẽ lập tức đưa ra câu trả lời phủ định. Hãy đưa ra những câu hỏi khiến khách hàng phải phân vân lựa chọn.  Chốt đơn thành công sẽ giúp người bán tăng doanh số, đem lại lợi nhuận cho cửa hàng, doanh nghiệp, con đường sự nghiệp của bạn sẽ ngày càng thăng tiến.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích cho chặng đường trở thành một người sale chuyên nghiệp www.vmptraining.com



Leave a Reply